PC Bình Dương đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán trực tuyến

Thứ bảy, 13/4/2024 | 13:19 GMT+7
Thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành, khai thác và cung cấp dịch vụ, ngành điện đã ứng dụng công nghệ để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi chỉ số điện 24/24, thanh toán trực tuyến.

Chuyển đổi số giúp ngành điện nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) xung quanh vấn đề này.

PV: Thưa ông, hiện nay việc tra cứu các chỉ số điện được thực hiện như thế nào?

Ông Lê Hồng Khanh: Khách hàng có thể thực hiện tra cứu theo nhiều cách. Cách 1: Truy cập vào website https:// cskh.evnspc.vn, đăng nhập hệ thống. Tại tab tra cứu có thể chọn tra cứu chỉ số hoặc tra cứu lịch ghi chỉ số. Cách 2: Tải ứng dụng App CSKH EVNSPC trên thiết bị điện thoại thông minh, đăng nhập vào ứng dụng. Tại tab tra cứu, khách hàng có thể chọn “Tra cứu chỉ số - Biểu đồ” để tra cứu chỉ số điện, biểu đồ chỉ số, khách hàng chọn mốc thời gian phù hợp, hệ thống sẽ trả ra kết quả tương ứng; hoặc chọn “Lịch ghi chỉ số - Thu tiền”, chọn mốc thời gian phù hợp để biết thông tin ngày ghi chỉ số của khách hàng. Cách 3: Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ 24/7. Cách 4: Khách hàng có thể gửi yêu cầu đến địa chỉ email cskh@evnspc.vn.

Ngoài tra cứu các thông tin, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện qua tính năng công cụ ước tính điện năng trên Website https://cskh.evnspc. vn/ và App CSKH EVNSPC. Dựa trên dữ liệu cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng. Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp mọi người có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

PV: Ngành điện đã có những đổi mới như thế nào trong công tác chăm sóc khách hàng, thưa ông?

Ông Lê Hồng Khanh: PCBD cung cấp các dịch vụ điện thông qua website cskh. evnspc.com.vn hoặc khách hàng liên hệ qua tổng đài 19001006 - 19009000, đến nay khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/7 qua các kênh giao dịch trực tuyến, như: App EVNSPC CSKH, Trang điện tử Tổng Công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC trên ứng dụng Zalo, Cổng dịch vụ công quốc gia http:// dichvucong.gov.vn...

Chỉ với “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, nắm biết mọi thông tin về điện (lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện theo ngày, lịch ngừng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện…). Cũng với “1 chạm”, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành điện cung cấp. Đối với các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được PCBD áp dụng 100% thông qua hình thức điện tử. Khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện trên môi trường mạng rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, ngành điện thực hiện kết nối với ngành thuế và các tổ chức thanh toán trung gian để triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, đa dạng hóa hình thức thu tiền điện không cần giao dịch tiền mặt mọi lúc, mọi nơi, an toàn…

PV: Đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến đạt kết quả ra sao, thưa ông?

Ông Lê Hồng Khanh: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng ngày càng được ưa chuộng, quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn. Từ năm 2019, PCBD bắt đầu triển khai hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đến năm 2020 đạt tỷ lệ 66,23%. Từ năm 2021 đến nay, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 100%.

Đối với người dân ở vùng nông thôn, PCBD đã thực hiện ký hợp đồng hợp tác với các ngân hàng, đối tác thanh toán trung gian thu hộ tiền điện. Quý khách hàng có thể đến các phòng giao dịch các ngân hàng có liên kết, điểm giao dịch bưu điện, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng công nghệ, cửa hàng tiện lợi… để thanh toán tiền điện.

PV: Trong trường hợp khách hàng có thắc mắc, khiếu nại về chỉ số, hóa đơn tiền điện, ngành điện giải quyết như thế nào?

Ông Lê Hồng Khanh: Khách hàng có thể lựa chọn gửi thắc mắc, kiến nghị qua các hình thức sau: App EVNSPC CSKH trên thiết bị điện thoại di động thông minh; website https:// cskh.evnspc.vn; email cskh@ evnspc.vn hoặc gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam qua tổng đài 19001006 hoặc19009000 để được hướng dẫn và giải đáp kịp thời.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả chính là biện pháp tối ưu để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, tăng hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao.

PV: Trân trọng cám ơn ông!

Link gốc

 

Theo: Báo Bình Dương