Công ty Điện lực Trà Vinh: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh

Thứ tư, 10/4/2024 | 09:00 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ĐU, ngày 11/01/2021 của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc “Thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện với quyết tâm cao, nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, có Công ty Điện lực Trà Vinh (Công ty).  


Nhân viên Điện lực Cầu Kè hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng.

Công ty Điện lực Trà Vinh xác định chuyển đổi số sẽ làm thay đổi phương thức quản lý nhà nước, mô hình sản xuất, kinh doanh và đời sống văn hóa, xã hội. Do đó, những năm qua nói chung, năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 nói riêng, Công ty tiếp tục tập trung chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đầu năm 2024, Công ty đẩy mạnh triển khai các giải pháp kinh doanh gắn với thực hiện chuyển đổi số như: phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phát triển dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, phát hành thẻ thấu chi; phối hợp với các tổ chức trung gian VNPT, Viettel... triển khai dịch vụ Mobile Money; hợp tác với Bưu điện (VNPOST) triển khai mở rộng chuyển các quầy thu của dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện sang Bưu điện; thường xuyên tuyên truyền đến khách hàng chương trình khuyến mại của các tổ chức trung gian nhằm vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tổng thể của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, Công ty đã xây dựng Kế hoạch chuyển đổi số. Đây là cơ sở để Công ty bám sát theo định hướng, chỉ tiêu được Tập đoàn Điện lực giao. Công ty giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng bộ phận, sát sao theo dõi, đánh giá kết quả chuyển đổi số trong các đơn vị thuộc Công ty.

Bên cạnh đó, việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, Công ty đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài chăm sóc khách hàng, Fanpage, App chăn sóc khách hàng, Zalo... nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình công khai, minh bạch, đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua App CSKH, Zalo, SMS.

Hiện nay, Công ty khuyến khích khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua App CSKH, Zalo để cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ điện, tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn ngành điện qua App CSKH, Zalo toàn Công ty đến cuối tháng 3/2024 là 101.991/210.315 khách hàng, đạt 48,49%/tổng số khách hàng mua bán điện. Trong tháng 3/2024, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 200.851/200.863 khách hàng, đạt 99,99%, đạt cao hơn 0,19% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tất cả 09 Điện lực thực hiện đạt kế hoạch.

Cùng với đó, Công ty khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng để chủ động theo dõi các thông tin khách hàng như: chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày, thanh toán tiền điện, nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, đăng ký dịch vụ cấp điện mới...

Ông Đặng Phúc Khánh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết: để tăng cường hiện đại hóa lưới điện theo lộ trình chuyển đổi số, Công ty điện lực đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thay thế, lắp đặt công - tơ điện tử có chức năng đo xa, hiện đã đạt đạt 80,17%. Công-tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành tạo hiệu quả về theo dõi, quản lý, bảo đảm tính chính xác khi cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót do ghi và nhập chỉ số thủ công, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

Song song đó, số liệu công-tơ đo đếm thu thập từ xa còn giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… giúp hiện đại hóa trong sản xuất, kinh doanh, thuận tiện cho phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hình ảnh, uy tín ngành Điện.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, giúp vận hành tăng độ chính xác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra và hướng tới xây dựng hình ảnh ngành Điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Link gốc

 

Theo: Báo Trà Vinh