Chuyển đổi số trong EVN

PC Vĩnh Phúc: Hiệu quả tích cực từ số hoá hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng

Thứ năm, 7/3/2024 | 10:32 GMT+7
Việc số hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ khách đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc, mang lại sự thuận tiện cho hơn 240 nghìn khách hàng sử dụng điện của Công ty.

PC Vĩnh Phúc đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số.

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Bên cạnh nhiều giải pháp trong công tác vận hành nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho người dân trên địa bàn, những năm qua PC Vĩnh Phúc xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án, giải pháp, việc làm cụ thể.

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của PC Vĩnh Phúc đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng.

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên các nền tảng chăm sóc khách hàng như website CSKH EVNNPC, App CSKH EVNNPC, tổng đài CSKH EVNNPC 19006769, Zalo OA Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...), dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…Khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Chị Đặng Thị Thu Trang – khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Vĩnh Yên chia sẻ: "Nhờ có sự hướng dẫn của các nhân viên ngành điện, tôi được biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App CSKH EVNNPC..., chỉ cần vài thao tác đơn giản là tôi có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu, nhờ đó tôi không cần phải trực tiếp đến các điểm thu tiền như trước đây. Tôi thấy vô cùng hài lòng về những tiện ích do ngành điện cung cấp”.


Việc số hóa đã mang lại sự hài lòng cho hơn 240 nghìn khách hàng của PC Vĩnh Phúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Vĩnh Phúc đã mang lại nhiều kết quả tốt. Theo đó, tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt tỷ lệ 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức hợp đồng điện tử đạt tỷ lệ 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 86,94%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhờ việc bắt kịp guồng quay chuyển đổi số đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc. Qua đó, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm và từng bước nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương