Tin trong nước

EVN chúc mừng các đơn vị đạt giải Sao Khuê năm 2024

Thứ hai, 15/4/2024 | 16:17 GMT+7
Ngày 15/4/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức buổi lễ chúc mừng 03 đơn vị vừa đạt giải Sao Khuê năm 2024 gồm: Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (NPCIT) và EVNHANOI.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm tặng hoa chúc mừng NPCIT.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN biểu dương, vinh danh 03 đơn vị đã đạt giải Sao Khuê năm 2024. “Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, xin được ghi nhận, biểu dương, tri ân các kỹ sư công nghệ thông tin của 03 đơn vị đã đạt giải Sao Khuê năm 2024. Đây là năm thứ hai EVN thực hiện đề án hiện đại hóa công tác sản xuất phần mềm trong toàn Tập đoàn. Lãnh đạo EVN mong muốn các sản phẩm phần mềm của EVN trong năm 2024 và các năm tiếp theo bám sát định hướng của Tập đoàn, thân thiện với người dùng, được nhiều người sử dụng, giúp nâng cao năng suất lao động và quản trị trong toàn Tập đoàn. Mong rằng các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, hướng tới mục tiêu cao hơn là các phần mềm của EVN vượt ra khỏi lĩnh vực của Tập đoàn, hướng đến các doanh nghiệp/Tập đoàn khác, đất nước khác, được khu vực và quốc tế đánh giá cao”- Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm tặng hoa chúc mừng EVNHANOI.

Là đơn vị được nhiều giải Sao Khuê liên tục trong các năm, ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc EVNICT cho biết, lãnh đạo EVNICT nhận định, đây là sân chơi để các kỹ sư công nghệ thông tin của Công ty có dịp cọ xát, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị làm công nghệ thông tin ở các doanh nghiệp/đơn vị ngoài. Từ nhiều năm trước, các thế hệ lãnh đạo của EVNICT luôn động viên, tạo điều kiện, cơ hội cho các kỹ sư làm công nghệ thông tin của Công ty tham gia giải thưởng Sao Khuê và các giải thưởng danh giá khác. Bằng chứng là tính đến tháng 4 năm 2024, EVNICT đã được trao 17 giải thưởng Sao Khuê cho 16 sản phẩm. Thông qua các giải thưởng, kỹ sư công nghệ thông tin của EVNICT tự tin hơn, giao lưu với nhiều doanh nghiệp/đơn vị, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ mới phục vụ công việc tốt hơn.

“17 giải thưởng Sao Khuê của EVNICT chưa bao phủ hết các mảng nghiệp vụ của Công ty, nhưng các kỹ sư ở vị trí “key” đều góp mặt trong các sản phẩm đạt giải năm nay và các năm trước. Qua đây chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo định hướng sâu sát, các đơn vị bạn đã đóng góp ý tưởng nghiệp vụ, phối hợp với EVNICT trong quá trình phát triển các phần mềm” - Giám đốc EVNICT nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm tặng hoa chúc mừng EVNICT.

Là thành viên gần như trẻ tuổi nhất trong nhóm kỹ sư của 03 đơn vị tham gia buổi lễ vinh danh, kỹ sư Tạ Minh Quang – sinh năm 2000, Trung tâm phát triển phần mềm EVNICT cho biết, rất vinh dự khi được tham gia làm việc gia trực tiếp phần mềm Hệ thống thông tin Quản lý, thu thập và khai thác dữ liệu đo đếm ranh giới đầu nguồn của EVN (MDMS EVN), được nhận giải Sao Khuê của VINASA và mong phần mềm sẽ được ứng dụng rộng rãi cho các đơn vị, đem lại giá trị cho EVN.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu.

Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam – VINASA tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa được tổ chức ngày 13/4 tại Hà Nội. Giải thưởng giới thiệu, khuyến nghị sử dụng, kết nối hợp tác, làm bệ phóng hiệu quả cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, ứng dụng phần mềm, CNTT xuất sắc của người Việt, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số và phát triển bền vững.

Lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị.

EVNICT đạt giải Sao Khuê với 02 sản phẩm: “Hệ thống Module Quản lý kỹ thuật hệ thống thông tin của EVN và Hệ thống thông tin Quản lý, thu thập và khai thác dữ liệu đo đếm ranh giới đầu nguồn của EVN (MDMS EVN)”.

Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (NPCIT) đạt giải Sao Khuê với sản phẩm: “Phần mềm Quản lý máy biến áp”.

EVNHANOI đạt giải Sao Khuê với sản phẩm: “Quản trị nhân sự và chi trả lương tập trung tại EVNHANOI”.

VH