Điện lực Na Rì (PC Bắc Kạn) chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Thứ ba, 30/4/2024 | 10:12 GMT+7
Điện lực Na Rì đã và đang chủ động triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, đồng thời yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiều nội dung nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng năm 2024.

Công nhân Điện lực Na Rì đang chặt hạ cây có nguy cơ đổ vào đường dây.

Ông Bùi Phi Khanh – Phó Giám đốc Điện lực Na Rì cho biết, việc đảm bảo cấp điện cho khách hàng trong những tháng cao điểm mùa hè năm 2024 gặp rất nhiều khó khăn. Bởi áp lực của diễn biến thời tiết cực đoan và nhu cầu phụ tải tăng cao. Do vậy, để đảm bảo năng lực cấp điện liên tục phục vụ khách hàng, Điện lực đã triển khai nhiều giải pháp với tiến độ hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra, như: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện phương án ngăn ngừa, giảm sự cố; Đảm bảo hoàn thành khối lượng thí nghiệm định kỳ máy biến áp năm 2024; Vệ sinh, bảo dưỡng, xử lý khiếm khuyết thiết bị trạm và đường dây trong các đợt cắt điện nhằm ngăn ngừa phát nhiệt, sự cố; Tăng cường công tác kiểm tra hành lang tuyến; Đẩy nhanh tiến độ công trình đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường dây 35 kV lộ 371 E26.1 đoạn Thuần Mang- Sơn Thành; Triển khai làm việc và ký với khách hàng chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải (DR).

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Điện lực Na Rì triển khai công trình đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường dây 35 kV lộ 371 E26.1 đoạn Thuần Mang - Sơn Thành từ dây AC-70 lên AC-120 với tổng chiều dài 23,5 km với kinh phí là 14,997 tỷ đồng; đồng thời đơn vị đang triển khai thực hiện thí nghiệm định kỳ các TBA đến hạn thí nghiệm (theo kế hoạch trong năm 2024 sẽ thực hiện thí nghiệm 53 máy biến áp công cộng, 01 MBA tự ngẫu; 05 TBA và đường dây của khách hàng). Việc triển khai thí nghiệm đúng thời gian quy định sẽ đảm bảo cho hệ thống điện vận hành an toàn và tối ưu.

Công nhân Điện lực Na Rì đang phối hợp với NPSC thí nghiệm định kỳ MBA.

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật - vận hành, đầu tư xây dựng, Điện lực Na Rì cũng đẩy mạnh công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động tuyên truyền, cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng; Tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài ra, Điện lực đã ký làm việc và ký với hơn 2.000 khách hàng ngoài sinh hoạt trong việc cam kết thực hiện tiết kiệm điện; Làm việc và ký với 01 khách hàng có sản lượng điện một triệu kWh/năm, trong việc điều chỉnh phụ tải (DR), huy động công suất (sử dụng máy phát của khách hàng) trong các tháng cao điểm từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2024 để giảm tình trạng lưới điện bị quá tải cục bộ, góp phần nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành và kinh doanh – dịch vụ khách hàng, Điện lực Na Rì phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, góp phần giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, nhất là trong mùa nắng nóng năm 2024.

Link gốc

Theo: CN&TD